ศัลยกรรมปลูกผม: 6 คำถามที่ควรถามคลินิกปลูกผมก่อนตัดสินใจ​

ศัลยกรรมปลูกผม: 6 คำถามที่ควรถามคลินิกปลูกผมก่อนตัดสินใจ​

ศัลยกรรมปลูกผมได้ก้าวหน้าไปอย่างมากในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา  ทั้งโซเชียล มีเดีย รายการโทรทัศน์ วิทยุ และสื่อสิ่งพิมพ์ทั้งหลายต่างก็โฆษณาขั้นตอนการศัลยกรรมความงามเฉพาะตัวที่จะช่วยให้ผู้บริโภคกลับมามีผมดกได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจ
ปัจจุบันวงการศัลยกรรมปลูกผมมีบริการที่ก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมที่ใช้หุ่นยนต์ช่วย การปลูกถ่ายรากผมกึ่งอัตโนมัติ และการสกัดต่อมไขมันด้วยการดูด  วิธีเหล่านี้ได้รับการยอมรับโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผม แถมยังช่วยเสริมผลลัพธ์ในการศัลยกรรมและเพิ่มความปลอดภัยของคนไข้ด้วย

ต่อไปนี้คือ 6 คำถามที่คุณควรถามคลินิกปลูกผมก่อนตัดสินใจทำศัลกรรมปลูกผม

ศัลยแพทย์
การเลือกศัลยแพทย์ที่ถูกต้องเป็นการตัดสินใจที่สำคัญที่สุด  ก่อนอื่นเลยคุณควรดูรายชื่อศัลยแพทย์ที่มีชื่อเสียงจาก International Alliance of Hair Restoration Surgeons ก่อน จากนั้นคุณจึงควรหาศัลยแพทย์ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับคุณ เพื่อที่คุณจะสามารถไปขอรับคำปรึกษาและพูดคุยกับคนไข้รายก่อน ๆ ของเขาได้  คุณสามารถขอดูรูปก่อนและหลังการทำศัลยกรรมได้ด้วย

มีตัวยาอะไรที่ช่วยเสริมการปลูกผมได้ไหม
คำตอบคือ “มี”  ไมนอกซิดิลและฟิแนสเตอไรด์เป็นตัวยาที่คุณสามารถทานก่อนการทำศัลยกรรมปลูกผม  ไมนอกซิดิลเป็นยารักษาอาการผมร่วงทั่วไปที่หาได้ตามร้าน Boots หรือออนไลน์  ส่วนฟิแนสเตอไรด์เป็นยาทานรักษาอาการผมร่วงที่ต้องให้แพทย์สั่งเท่านั้น  นอกจากสองตัวนี้แล้วก็ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยอาการผมร่วงอื่น ๆ ในตลาดอีก

ขั้นตอน การปลูกผมแบบไหนดีที่สุด

ขั้นตอนการปลูกผมแบ่งเป็น 3 แบบใหญ่ ๆ คือ
วิธีปลูกผมแบบ FUE (Follicular Unit Extraction),วิธีปลูกผมแบบ FUT (Follicular Unit Transplantation) และวิธีปลูกผมแบบ ATP (Advanced Trico Pigmentation)

ในสามวิธีนี้ วิธีปลูกผม FUE เป็นวิธีการรักษาที่ได้รับความนิยมที่สุด  วิธีนี้ใช้ใบมีดคมเฉพาะในการตัดเอาฟอลลิเคิลผมออกมาจากบริเวณบริจาค (donor area) ซึ่งยังมีผมอยู่และมักอยู่ตรงด้านหลังหรือด้านข้างของหนังศีรษะ  จากนั้นก็นำฟอลลิเคิลของผมเข้าไปปลูกไว้ในบริเวณที่ศีรษะล้าน  เนื่องจากวิธีนี้ต้องใช้การย้ายเส้นผมที่ละเส้น จึงไม่ทิ้งรอยแผลเป็นและเหมาะกับคนที่มีผมสั้น

การปลูกผมมีราคาเท่าไหร่
ราคาปลูกผมขึ้นอยู่กับศัลยแพทย์และคลินิกที่คุณเลือก รวมถึงวิธีการปลูกผมที่เลือกด้วย  สำหรับการปลูกผมแบบ FUE ราคาอาจอยู่ที่ประมาณ 200,000 – 480,000 บาท  สำหรับแบบ FUT ราคาอาจอยู่ที่ประมาณ 200,000 และ 320,000  ส่วนวิธีแบบ ATP คุณอาจต้องจ่ายประมาณ 40,000 - 120,000 บาท

จะต้องลางานหลังจากการศัลยกรรมปลูกผมหรือไม่
ข้อนี้ขึ้นอยู่กับศัลยแพทย์และวิธีการรักษาที่คุณเลือก  คนไข้บางคนไม่ต้องลางานเลย บางคนก็ลาเพียงแค่ไม่กี่วันหลัง แต่ส่วนมากแล้วคุณควรจะพักสักวันสองวันหลังการทำศัลยกรรม  ดังนั้นคุณควรปรึกษาศัลยแพทย์ให้ดีและวางแผนที่จะทำศัลยกรรมเมื่อคุณกำลังจะลาพักร้อนพอดี

ในอนาคตจะต้องกลับมาปลูกผมใหม่อีกหรือไม่
หากกระบวนการทั้งหมดดำเนินไปอย่างถูกต้อง การศัลยกรรมปลูกผมนี้จะอยู่ไปตลอดชีวิตคุณ  แต่เมื่อคุณมีอายุมากขึ้น ผมตรงบริเวณบริจาคก็อาจบางลงไปตามธรรมชาติ  พอถึงตอนนั้นผมที่ปลูกใหม่ก็จะเป็นไปตามนั้นด้วยเช่นกัน

แหล่งที่มา
https://www.webmd.com/skin-problems-and-treatments/hair-loss/what-look-surgeon#1
https://www.telegraph.co.uk/health-fitness/body/six-questions-should-ask-hair-transplant-clinic-paying-services

B05-theskinclinic-hair_com-Nunt

สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา---------
Inbox : TheskinclinicBangkok
Line@ : @teamdoctor
Tel : 089-145-4427

บทความน่าสนใจ

More Information !

919 ถนน สีลม แขวง สีลม เขต บางรัก กรุงเทพมหานคร10500 ประเทศไทย

© THESKINCLINIC​ ALL RIGHT RESERVED