อาหาร ช่วยลดผมร่วง…ด้วย BIOTIN​

อาหาร ช่วยลดผมร่วง…ด้วย BIOTIN​

    เชื่อว่าหลายคนที่มีปัญหาผมร่วงคงทราบกันดีแล้วว่า หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงนั้นก็คือการที่ร่างกายของคนเราได้รับ Biotin หรือวิตามินบี 7 ที่ไม่เพียงพอ และด้วยเหตุนี้เอง การรับประทานอาหารเสริม Biotin จึงเป็นเรื่องจำเป็นต่อการดูแลสุขภาพเส้นผม แต่จะให้พึ่งพาแต่อาหารเสริมเพียงอย่างเดียวก็อาจไม่เพียงพอ วันนี้เราเลยขอหยิบเอาอาหารที่อุดมด้วย Biotin มาฝาก ใครที่อยากเพิ่ม Biotin ให้เส้นผมแล้วล่ะก็ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดอาหารเหล่านี้เป็นอันขาดค่ะ

1. ชีส
ชีส อาจเป็นของโปรดของใครหลายๆ คน และขอบอกเลยว่าถ้าคุณได้ทราบว่าชีสคือแหล่งที่อุดมด้วย Biotin ชั้นดี จะยิ่งทำให้คุณรักเจ้าอาหารชนิดนี้อย่างแน่นอน เพราะว่าผลิตภัณฑ์จากนมส่วนใหญ่นั้นอุดมด้วย Biotin โดยเฉพาะ เชดดาชีส มี Biotin อยู่สูงมากเลยล่ะค่ะ ใครที่มีปัญหาผมร่วงอยู่ แล้วอยากบำรุงตัวเองด้วย Biotin ก็ลองหาชีสมารับประทานนะคะ

2. เห็ด
เห็ด นอกจากจะเต็มไปด้วยโปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกายแล้ว เชื่อหรือไม่ว่าการรับประทานเห็ดยังช่วยเพิ่ม Biotin ให้กับร่างกายได้อีกด้วย โดยเฉพาะเห็ดสดๆ นั้นเรียกได้ว่ามี Biotin มากกว่าเห็ดที่ผ่านการปรุงสุกแล้ว ฉะนั้นถ้าอยากให้ได้โปรตีนที่ดีกับร่างกาย และได้ Biotin ไปบำรุงผม ลองเพิ่มเห็ดลงในเมนูโปรดของคุณสิคะ

3. อัลมอนด์
อัลมอนด์ นับเป็นอีกหนึ่งอาหารที่ให้คุณประโยชน์กับสุขภาพอย่างมากมาย โดยอัลมอนด์เพียง 1 กำมือก็ให้แร่ธาตุ และวิตามินที่ดีต่อร่างกาย โดยเฉพาะ Biotin ซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพเส้นผม และมีวิตามินอีที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของ Biotin ด้วย ฉะนั้นถ้าไม่อยากให้ผมร่วง ลองเปลี่ยนจากขนมขบเคี้ยวทั่วไป มารับประทานอัลมอนด์เป็นอาหารว่างก็ดีเหมือนกัน

4. กะหล่ำดอก
รู้หรือไม่ว่ากะหล่ำดอกสด 1 ถ้วย มีปริมาณ Biotin ถึง 17 ไมโครกรัม ซึ่งถือว่าอยู่ในปริมาณที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับผักชนิดอื่นๆ อีกทั้งยังมีแคลอรีต่ำ และอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพแบบสุดๆ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเรื่องผมร่วง กะหล่ำดอกเป็นอีกหนึ่งอาหารที่ไม่ควรพลาด และถ้าอยากให้ได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ ลองรับประทานแบบสดๆ หรือผ่านความร้อนเพียงเล็กน้อย เพื่อที่คุณค่าทางอาหารจะได้ไม่เสียไปค่ะ  

5. ไข่
ถ้าพูดถึงอาหารที่อุดมด้วย Biotin ว่าไข่คือสิ่งแรกที่ใครต่อใครนึกถึง นั่นเป็นเพราะว่าในไข่แดงมีแร่ธาตุและวิตามินอยู่จำนวนมาก รวมทั้ง Biotin ที่มีประโยชน์ต่อการบำรุงเส้นผม และเล็บ ดังนั้นถ้าใครที่อยากได้ Biotin ก็ไม่ควรละเลยเมนูไข่เป็นอันขาด แต่ขอบอกว่าควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะเพราะถ้ารับประทานมากไป อาจได้ภาวะคอลเลสเตอรอลสูงแถมมาด้วยนะคะ

     ผ่านกันไปแล้วกับ 5 อาหารอุดมด้วย Biotin ใครที่มีปัญหาเรื่องผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ก็ลองหาอาหารเหล่านี้มารับประทานเสริมเพื่อเพิ่ม Biotin ให้แก่สุขภาพเส้นผมกันนะคะ แต่ก็อย่าลืมว่าการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียวไม่สามารถแก้ปัญหาสุขภาพได้ทั้งหมด ซึ่งปัญหาผมร่วงก็เช่นกัน ดังนั้นหากมีปัญหาผมร่วงมากผิดปกติ ควรไปพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุ และรีบทำการแก้ไขก่อนที่ผมจะบางลง และศีรษะล้านในที่สุด

     ซึ่งถ้าคุณกำลังมองหาคลินิกปลูกผมที่วางใจได้อยู่ละก็ ขอแนะนำที่ The skin Clinic ค่ะ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผมมายาวนานกว่า 15 ปี ด้วยการนำทีมของนายแพทย์ณัทธร นฤปเวศม์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการปลูกผมตัวจริง

สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา---------
Inbox : TheskinclinicBangkok
Line@ : @teamdoctor
Tel : 089-145-4427

บทความน่าสนใจ

More Information !

919 ถนน สีลม แขวง สีลม เขต บางรัก กรุงเทพมหานคร10500 ประเทศไทย

© THESKINCLINIC​ ALL RIGHT RESERVED