ลูกผม ตอบทุกคำถามคาใจ

08-12-2022

ปลูกผม ตอบทุกคำถามคาใจ

สารบัญ

ทำไมผมบาง

การปลูกผม FUE และ Long Hair FUE คืออะไร

ขั้นตอนและวิธีการ ปลูกผม

ผมจะอยู่กับเรานานไหม ?

ราคาปลูกผมเท่าไหร่?

ปลูกผมเจ็บหรือเปล่า?

การดูแลรักษายากไหม?

ผมร่วงเป็นหย่อมๆ ปลูกผมได้ไหม

ทำไมผมบาง ศีรษะล้าน เป็นอาการที่พบได้ทั้งชายและหญิง ปัญหาหนักใจนี้มี สาเหตุผมบาง ที่พบบ่อยที่สุดเกิดจากพันธุกรรมและฮอร์โมน โดยพันธุกรรมนั้น ผู้ป่วยส่วนใหญ่มักมีประวัติพ่อแม่ พี่น้อง หรือญาติ มีผมบางและศีรษะล้าน ซึ่งลักษณะดังกล่าวจะถูกถ่ายทอดมาสู่รุ่นลูกหลาน นอกจากนี้ฮอร์โมน (Androgenetic alopecia) ก็เป็นตัวกระตุ้นร่วมกับพันธุกรรม ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เส้นผมคือจะมีขนาดเส้นเล็กลงเรื่อย ๆ พร้อม ๆ กับความหนาแน่นของเส้นผมที่ลดลง จนเกิดอาการผมบางตามมา และถ้าเป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็อาจถึงขั้นศีรษะล้านในที่สุดในเพศหญิง โรคที่เกิดจากความผิดปกติทางฮอร์โมน เช่น โรคภูมิแพ้ โรคต่อมไทรอยด์ เป็นต้น 

สาเหตุของผมร่วง

สาเหตุของผมร่วง เกิดจากหลายปัจจัย
1. เผ่าพันธุ์ เพศ  อายุ            
2. เชื้อโรคที่เล่นงานเส้นผมโดยตรง หรือเป็นผลทางอ้อมคือ เป็นโรคติดเชื้อที่อวัยวะอื่นแล้วทำให้เกิดผมร่วงผิดปกติตามมาภายหลัง            
3. สารเคมี เช่น ยาชนิดต่างๆ สารพิษปนเปื้อนในอาหาร และน้ำ            
4. โรคตามระบบต่างๆ เช่น โรคไตวาย โรคต่อมธัยรอยด์เป็นพิษ            
5. จิตใจที่เศร้าหมองอย่างรุนแรง และเฉียบพลัน จนถึงตกใจอย่างรุนแรงอ้างอิง สาเหตุของผมร่วง จาก  คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาลมหาวิทยาลัยมหิดล

อย่างเพิ่งตกใจกันซะทีเดียว เราสามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วย การปลูกผมการปลูกผมนับเป็นการผ่าตัดเล็กและขั้นตอนสำคัญ การปลูกผมมีด้วยกันหลายเทคนิค แต่เทคนิคที่ได้รับความนิยมและได้ผลลัพธืที่ดีคือ Follicular unit extraction (FUE) และมี การปลูกผมด้วยเทคนิคต่าง

FUE คือ

คือวิธีการปลูกผมที่ใช้สำหรับผู้ป่วยที่มีผมบางทำให้ผมดูหนาขึ้นอย่างธรรมชาติ ซึ่งเป็นวิธีที่คิดค้นเพื่อลดแผลเป็นจากการผ่าตัดบริเวณท้ายทอย โดยใช้เครื่องมือพิเศษที่มีหัวเจาะทำจากโลหะไททาเนียมเพื่อทำการย้ายเซลล์รากผมจากบริเวณท้ายทอยมาปลูกบริเวณที่มีศีรษะล้าน ซึ่งหลังการผ่าตัด จะมีแผลขนาดเล็กมากจนแทบมองไม่เห็น ประมาณจุดละ 1 มิลลิเมตรเท่านั้น ซึ่งแผลจะหายเองโดยไม่ต้องเย็บแต่อย่างใด

ปลูกผม FUE เหมาะกับใคร

การปลูกผมเป็นทั้งการแก้ปัญหาเกี่ยวกับผมและเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดี ทำให้เกิดความมั่นใจ ที่ต้องคำนึงถึงความเหมาะสม และความต้องการสูงสุดให้แก่ผู้ที่รับบริการ ผู้ที่เหมาะจะใช้วิธี FUE อาจมีดังนี้

ข้อดีของการ ปลูกผม FUE

ข้อเสียของการ ปลูกผม FUE

ขั้นตอนการปลูกผม

1. รับคำปรึกษาจากแพทย์ ให้ทราบถึงข้อดีและข้อเสียของการผ่าตัด นอกจากนี้แพทย์จะทำการประเมินวิธีการผ่าตัดที่เหมาะสมสำหรับผู้ป่วย และนัดวันผ่าตัด
2. ก่อนวันผ่าตัด จะต้องเซ็นใบยินยอมเพื่อรับการผ่าตัด และรับการถ่ายรูปเพื่อเปรียบเทียบก่อน และหลังการรักษา
3. การเตรียมตัวการปลูกผมด้วย FUE

4. ระหว่างการรักษา

ศัลยกรรมปลูกผม
ราคา ปลูกผม ปลูกผมถาวร
ปลูกผม ราคาเท่าไหร่

กราฟท์ที่ได้จะถูกนำมาคัดใต้กล้องจุลทรรศน์ เพื่อดูถึงรากผมว่าสมบูรณ์ดีหรือไม่ และนำกอที่มีคุณภาพดีมาใช้เท่านั้น เพราะว่ากราฟท์ที่ไม่ดี เมื่อปลูกไปผมก็ไม่ขึ้นอยู่ดี และอาจทำให้ผมขึ้นเป็นหย่อมๆ

Hair Transplant

คราวนี้เรามาดูเทคนิครกราฟแบบ advance FUE หรือที่ชอบเรียกกันว่า long hair FUE และแบบ FUE ธรรมดา

FUE Hair Transplant

ข้อดีของ advance FUE

5. หลังจากการรักษา

การดูแลตัวเองหลังปลูกผม FUE

ผมจะอยู่กับเรานานไหม ?

การปลูกผมวิธีนี้ FUE เป็นการปลูกผมถาวร เพราะใช้เซลล์รากผมของผู้ที่รับบริการเองมาทำการปลูกผม โดยเลือกเอาส่วนที่แข็งแรงหรือร่วงยากมาใช้ ทำให้เส้นผมที่ได้จะหลุดร่วงได้ยากเช่นเดียวกัน คุณภาพของเส้นผมยังคงเหมือนเดิมเพียงแค่ย้ายตำแหน่งเท่านั้น แต่ว่าเส้นผมจะหลุดร่วงไปตามวงจรปกติ ส่วนเซลล์รากผมที่แข็งแรงนั้น ไม่ได้หลุดออกมาด้วย ดังนั้นเส้นผมที่ขึ้นมาใหม่ก็จะเป็นเส้นผมที่แข็งแรงเหมือนเดิม สามารถอยู่กับเราไปได้ตลอดชีวิต

Hair Transplant Bangkok

ผมร่วงเป็นหย่อมๆ ปลูกผมได้ไหม ?

โรคผมร่วงเป็นหย่อม หรือ (AA) Alopecia Areata รักษาอย่างไร?
กว่า 50% ของคนที่ผมร่วงเป็นหย่อมหายเองได้ หรือถ้ากำลังรักษาโรคอื่นๆที่เกิดจากภูมิคุ้มกันบกพร่องอยู่แล้ว แล้วเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อมร่วมด้วย การรักษาที่ระบบภูมิคุ้มกันในขั้นตอนการรักษาโรคที่เป็นอยู่แล้ว ก็จะทำให้โรคผมร่วงเป็นหย่อมหายได้เช่นกัน

หลังจากผมร่วงเป็นหย่อม ผมจะขึ้นมาใหม่เอง โดยผมใหม่จะมีลักษณะบาง และเป็นสีขาวในช่วงแรก ถ้าการอักเสบใต้ผิวหนังดีขึ้น และหายไปเอง ผมก็จะกลับมางอกได้ใหม่ภายใน 6–12 เดือน

การรักษา

คุณหมอแนะนำให้ฉีดยารักษาและ การกระตุ้นด้วยสารในร่างกายของเราเอง อย่างการฉีดสเต็มเซลล์ผม และการฉีด PRP ผม และ ด้วยวิธี FMR (Fractional Radiofrequency Micro needling) คือ เทคโนโลยีแบบใหม่ที่ผสานพลังงานคลื่นวิทยุ (RF) และ Microneedle Therapy รวมไว้ด้วยกัน ได้มาตรฐาน US&FDA Approve ตัวเครื่องใช้นวัตกรรมการปล่อยพลังงาน RF ลงไปในผิวหนังชั้นลึก 

ในระหว่างขั้นตอน เข็มสีทองบางเฉียบจะเจาะเข้าไปในความลึกของผิวหนังที่ตั้งโปรแกรมไว้ล่วงหน้าและใช้พลังงานคลื่นวิทยุ ปลายเข็มขนาด 25 ไมโครสโคปแบบใช้แล้วทิ้งถูกใช้บ่อยที่สุด พลังงาน RF ที่ปล่อยออกมาระหว่างการเต้นของชีพจรจะส่งผลต่อทั้งเส้นใยคอลลาเจนของหนังศีรษะและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและเส้นใยอีลาสตินใหม่ รวมทั้งกระตุ้นการผลิตโกรทแฟคเตอร์ ปัจจัยการเจริญเติบโตมีบทบาทสำคัญในการสร้างและการเจริญเติบโตของรูขุมขนทั้งในปัจจุบันและใหม่ การรักษานี้เราจะทำเดือนละ 1 ครั้งเป็นเวลา 4 เดือน

วีดีโอการทำ PRP

ทีมแพทที่ The skin clinic

นายแพทย์ ณัทธร นฤปเวศม์  
ผู้มีประสบการณ์ด้านการย้ายเซลล์รากผม (FUE) มากกว่า 14 ปี หรือมากกว่า 5000 ราย
และได้รับเกียรติเชิญเป็นแพทย์วิทยากรเพียงท่านเดียวในประเทศไทยงานประชุมสมาคมศัลยกรรมความงามแห่งประเทศญี่ปุ่น the 104th Congeress of Japan Society of Aesthetic Sugery (JSAS)

นายแพทย์ ณัทธร นฤปเวศม์  

ราคาเท่าไหร่?

โรคผมร่วงเป็นหย่อม (โรค AA) ทำไมถึงไม่ควรปลูกผม รักษาเทคนิคไหนดี?

🧑ทุกปัญหาเรื่องเส้นผม พร้อมให้คำปรึกษา

ลองเข้ามาปรึษาเราสิคะเราพร้อมให้คำแนะนำ ปลูกผมแบบไร้แผลเย็บ รักษาผมบาง ผมที่ขึ้นใหม่แข็งแรงอย่างเป็นธรรมชาติ

โดยทีมแพทย์ที่ปลูกผมมานานกว่า 15 ปี ทำเคสมามากกว่า 10,000 เคส

เริ่มต้นที่ 50,000 บาท
(จากราคาปกติ 99,000 บาท )

เหมากราฟ 2000-2500 กราฟ
แถมฟรี Setยา 3 เดือน
แถมฟรี PRP
แถมฟรี ล้างแผล
แถมฟรี ดูเเลหลังทำ 1 ปี
แถมฟรี ปรึกษาตลอดการรักษา 1 ปี
แถมฟรี น้ำยาแช่กราฟ 

สามารถผ่อนสบายๆ  0% นานสูงสุด 10 เดือน
บัตร กรุงเทพ 0% 10 เดือน
บัตร กรุงไทย 0% 6 เดือน
บัตร กสิกรไทย​ 0% 10 เดือน
บัตร ไทยพาณิชย์ 0% 10 เดือน

สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา---------
Inbox : TheskinclinicBangkok
Line@ : @teamdoctor
Tel : 089-145-4427

บทความน่าสนใจ

More Information !

919 ถนน สีลม แขวง สีลม เขต บางรัก กรุงเทพมหานคร10500 ประเทศไทย

© THESKINCLINIC​ ALL RIGHT RESERVED