ประเมินกราฟปลูกผมอย่างไรไม่ให้โดนหลอก​

ประเมินกราฟปลูกผมอย่างไรไม่ให้โดนหลอก​

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า การปลูกผม ถือเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุดในการรักษาปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน ซึ่งในปัจจุบันก็มีสถาบันความงามมากมายที่ให้บริการปลูกผมด้วยเทคนิคต่างๆ และวิธีที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือการปลูกผมด้วยเทคนิค FUE เพราะเห็นผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังแผลเล็กกว่าการปลูกผมด้วยการผ่าตัด อีกทั้งยังไม่ต้องพักฟื้นนานๆ

                 ซึ่งก่อนจะปลูกผมก็ต้องมีการประเมินจำนวน ”กราฟ” ที่ต้องใช้การปลูกผม แต่เจ้า ‘กราฟ’ ที่ว่านั้นคืออะไร คนที่คิดจะปลูกผมด้วยวิธีนี้ควรต้องรู้เป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ

                 กราฟ (Graft) ที่เรามักได้ยินในกระบวนการปลูกผมก็คือ กอผม นั่นเอง ซึ่งปกติแล้วกอผมแต่ละกอจะมีเส้นผมอยู่รวมกันประมาณ 1– 4 เส้น และคนเราจะมีกอผมทุกขนาดอยู่บนหนังศีรษะ โดยในการปลูกผมด้วยเทคนิค FUE จะมีประเมินการปลูกผมโดยดูพื้นที่บนหนังศีรษะที่ต้องปลูกผม แล้วคำนวณออกมาเป็นจำนวนกราฟ ทั้งนี้จำนวนกราฟที่ต้องใช้ในการปลูกผมจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับปัญหาที่มีของแต่ละคนโดยปกติทางการแพทย์จะเรียกรูขุมขนที่นำไปปลูกว่ากราฟ ในหนึ่งกราฟจะมีเส้นผมเฉลี่ยอยู่ที่ 1-4 เส้น

                ในส่วนของความหนาแน่นของจำนวนกราฟที่ใช้ในการปลูกผมนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ถ้าปลูกบริเวณด้านหน้าซึ่งเป็นบริเวณที่สำคัญ เราสามารถปลูกให้มีความหนาแน่นประมาณ 50 กราฟต่อหนึ่งตารางเซนติเมตร เช่น ถ้ามีพื้นที่ 30 ตารางเซนติเมตร ก็สามารถปลูกได้ประมาณ 1,500 กราฟ ซึ่งจะได้จำนวนเส้นผมประมาณ 3,000 เส้น ค่ะ

สำหรับพื้นที่ด้านบนของศีรษะนั้น สามารถปลูกได้ระหว่าง 30-50 กราฟต่อหนึ่งตารางเซนติเมตร
      สาเหตุที่เราอนุโลมให้ความหนาแน่นของเส้นผมที่ปลูกน้อยกว่าบริเวณด้านหน้า เนื่องจากด้านบนศีรษะเป็นส่วนที่ไม่ได้เป็นที่สังเกตจากคนรอบข้างมากเท่าบริเวณด้านหน้า รวมทั้งบริเวณผมบางหรือศีรษะล้านในด้านบนมักมีขนาดใหญ่ เราจึงอาจต้องกระจายการปลูกผมให้ครอบคลุมพื้นที่ให้ได้มากที่สุด ตัวอย่างเช่น ปลูกผมในพื้นที่ 120 ตารางเซนติเมตร ในขณะที่เรามีเส้นผมที่จะปลูกที่ 4,000 กราฟ ถ้าต้องการปลูกให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดให้มีความหนาแน่นเท่ากัน ก็จะได้ความหนาแน่นอยู่ที่ 30 กราฟต่อหนึ่งตารางเซนติเมตรนั่นเอง

             การปลูกผมในแต่ละคนนั้นมีปัจจัยในการประเมินต่างกัน เช่น ขนาดพื้นที่ บริเวณที่ต้องการปลูก จำนวนเส้นผมที่สามารถนำมาปลูก เป็นต้น ทำให้การรักษามีความแตกต่างกันออกไป สำหรับท่านที่มีปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน หรือท่านที่ต้องการปรับเปลี่ยนแนวผมเพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพ สามารถนัดเข้ามาปรึกษาแพทย์เพื่อการประเมินการรักษาได้ที่ The Skin Clinic ค่ะ

สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา---------
Inbox : TheskinclinicBangkok
Line@ : @teamdoctor
Tel : 089-145-4427

บทความน่าสนใจ

919 ถนน สีลม แขวง สีลม เขต บางรัก กรุงเทพมหานคร10500 ประเทศไทย

© THESKINCLINIC​ ALL RIGHT RESERVED

More Information !