5 ความจริงที่คลินิกปลูกผมอาจไม่ได้บอกคุณ

24-10-2023

5 ความจริงที่คลินิกปลูกผมอาจไม่ได้บอกคุณ

การปลูกผมได้กลายเป็นการรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านที่รู้จักกันมากในปัจจุบัน หลายคนต้องการรักษาเพื่อให้ความมั่นใจและความรู้สึกดีในการมีผมหนากลับคืนมา แต่คุณรู้ไหมว่า…มีข้อเท็จจริงบางประการที่คลินิกปลูกผมบางที่อาจจะไม่ได้บอกคุณ ในบทความนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักว่า ความจริงอะไรบ้างที่ควรรู้ก่อนที่คุณจะตัดสินใจทำการปลูกผม

https://www.youtube.com/watch?v=sVKl90lMxkM

1. เมื่อเราเอากราฟต์ผมออกมาเเล้ว เส้นผมจะขึ้นมาใหม่ในอนาคตจริงหรือไม่?

เมื่อเราเอากราฟต์ผมออกมาเเล้ว เส้นผมจะขึ้นมาใหม่ในอนาคตจริงหรือไม่?

ตอบ : หลายคนมักจะเข้าใจผิดว่าเมื่อเอากราฟต์ผมออกมาจากแปลงเอาไปปลูกแล้ว อย่างน้อยเส้นผมจะขึ้นมาใหม่อีกครั้งเพราะว่ามันเป็นการปลูกผมใหม่ แต่ความจริงแล้ว กราฟต์ผมนั้นถูกใช้ไปแล้วจะทำให้ผมด้านหลังบางลง จะไม่มีการงอกใหม่ของเส้นผมที่ถูกเจาะกราฟต์ออกไปได้อีก ดังนั้นจึงควรใช้กราฟต์ผมให้น้อยที่สุด เพื่อให้เกิดผลลัพธ์มากที่สุดในการปลูกผมแต่ละครั้ง ซึ่งต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์เฉพาะทาง

2. ทุกกราฟต์ผมที่เอาออกมาใช้ได้ทุกกราฟต์จริงหรือไม่?

ทุกกราฟต์ผมที่เอาออกมาใช้ได้ทุกกราฟต์จริงหรือไม่?

ตอบ : ไม่ใช่เพราะ กราฟต์ที่เราเจาะออกมาได้มีทั้งกราฟต์ดี และกราฟต์เสีย แต่เราจะทำการเลือกเฉพาะกราฟต์ที่สมบูรณ์ไปลูกผมเท่านั้น หากเรานำกราฟต์ที่ไม่สมบูรณ์ไปปลูกจะไม่ได้ทำให้ผมขึ้นแต่อย่างใด และหากแพทย์ไม่มีความชำนาญในการเจาะเพียงพอก็อาจส่งผลให้กลายเป็นกราฟต์ที่เสียหาย ไม่สมบูรณ์ หรืออาจตายได้ ดังนั้นคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าแพทย์ของคุณมีความชำนาญ มีประสบการณ์มากพอหรือไม่ ที่จะรักษากราฟต์ของคุณให้อยู่รอด และปักเข้าไปได้ทันเวลา

3. ผลลัพธ์ปลูกผมอยู่ถาวรจริงหรือไม่?

ผลลัพธ์ปลูกผมอยู่ถาวรจริงหรือไม่?

ตอบ : มีเคสทั้งใช่ และเคสที่ไม่ใช่ ยกตัวอย่างเช่น เคสคนไข้ของคุณหมอท๊อป เป็นเคสรอยแผลเป็นจากแผลไฟไหม้ กราฟต์ผมที่เราเอามาใส่จะไม่ได้ไวต่อฮอร์โมน แบบนี้ผลลัพธ์จะอยู่ได้ถาวร

ผลลัพธ์ปลูกผมอยู่ถาวรจริงหรือไม่?

แต่เคสที่ผลลัพธ์อาจจะไม่ได้อยู่ถาวร เช่น รูปด้านล่างอาจจะไม่สามารถบอกได้ว่าอนาคตกราฟต์ผมของคุณจะอยู่กับคุณตลอดไป ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเอง สภาพแวดล้อม อายุ พันธุกรรม ฮอร์โมนของคนไข้เองด้วย การปลูกผมจะช่วยให้คุณมีเส้นผมอย่างมั่นคงในสั้นๆ ระยะเวลา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะอยู่กับคุณตลอดไป

ผลลัพธ์ปลูกผมอยู่ถาวรจริงหรือไม่?

4. คุณสามารถปลูกผมได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งจริงหรือไม่?

ตอบ : ไม่ใช่ เพราะในมนุษย์เรานั้นถ้าเราเอากราฟต์ผมออกมาเกิน 50% อาจจะทำให้เกิดผมบางเสี่ยงที่เรียกว่า “Donor Depletion” หมายความว่ากราฟต์ด้านหลังจะบาง และผมด้านหลังจะไม่มีการงอกใหม่แล้ว ดังนั้นการปลูกผมจะต้องจำกัดจำนวนกราฟต์ และจำกัดจำนวนครั้ง

5. ปลูกผมสามารถแก้ไขปัญหาได้ทุกเคสจริงหรือไม่?

ปลูกผมสามารถแก้ไขปัญหาได้ทุกเคสจริงหรือไม่?

ตอบ : ไม่ใช่ทุกคนที่มีผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านจะรักษาด้วยการปลูกผมได้เสมอไป หากปัญหาของคุณเกี่ยวกับผมร่วงหรือผมบางเกิดจากปัจจัยทางพันธุกรรมหรือปัจจัยที่อยู่นอกเหนือควบคุม เช่นโรคภูมิคุ้มกันตนเอง (SLE) หรือโรค DUPA โรคเหล่านี้ไม่สามารถรักษาได้ด้วยการปลูกผม  คุณควรปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินความเหมาะสม

การรับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญช่วยให้คุณได้ข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อตัดสินใจในการดำเนินการที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ

สรุปว่า การปลูกผมเป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มความหนาเข้มของเส้นผมของคุณ แต่ก็มีความจริงบางอย่างที่คลินิกอาจจะไม่ได้บอกคุณ ดังนั้นให้ระมัดระวังและศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจใช้วิธีการนี้เพื่อประเมินการตัดสินใจในการเลือกคลินิกปลูกผมที่เหมาะกับคุณ

สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา---------
Inbox : TheskinclinicBangkok
Line@ : @teamdoctor
Tel : 089-145-4427

บทความน่าสนใจ

More Information !

คลินิกปลูกผมถาวร ปลูกผม FUE ไร้รอยแผลเป็น | THE SKIN CLINIC

919 ถนน สีลม แขวง สีลม เขต บางรัก กรุงเทพมหานคร10500 ประเทศไทย

© THESKINCLINIC​ ALL RIGHT RESERVED