สัญญาณเตือนหัวล้าน จาก “รอยแสกผม"​

สัญญาณเตือนหัวล้าน จาก “รอยแสกผม"​

ทุกครั้งที่หวีผม หรือจัดทรงผมเคยสังเกตรอยแสกผมกันบ้างหรือเปล่าคะ ? ถ้าหากไม่ค่อยได้สังเกตกันเลยล่ะก็ อาจต้องหันกลับมาให้ความสนใจกันบ้างแล้วล่ะค่ะ เพราะรอยแสกผมสามารถบอกได้เลยว่าเรากำลังประสบกับปัญหาเส้นผมอยู่หรือเปล่า โดยเฉพาะปัญหาผมร่วง ผมบาง หากยิ่งรุนแรงมากขึ้นก็จะยิ่งทำให้ รอยแสกผมกว้าง แล้วถ้าหากรอยแสกผมกว้างจนเห็นหนังศีรษะได้ชัดเจนแล้วล่ะก็ ขอบอกเลยล่ะค่ะว่านั่นคือสัญญาณเตือนว่าคุณกำลังหัวล้าน !

      โดยทั่วไปแล้วการที่รอยแสกผมกว้างขึ้นสาเหตุแรกก็มาจากการที่เราแสกผมบริเวณเดิมซ้ำ ๆ ติดต่อกันเป็นเวลานาน จนทำให้โคนผมล้มและเห็นหนังศีรษะ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็จะไม่กว้างมากนัก แต่ถ้าหากมีปัญหาผมร่วง ผมบาง ร่วมด้วยแล้วล่ะก็ จะทำให้แสกผมยิ่งกว้างขึ้นมากกว่าเดิม ซึ่งถ้าหากไม่รีบทำการรักษา หรือแก้ไขปัญหาก็อาจทำให้ปัญหายิ่งบานปลาย จนกลายเป็นปัญหาหัวล้านกลางศีรษะได้ค่ะ

      อย่างไรก็ตามในการแก้ปัญหารอยแสกกว้าง สามารถทำได้ง่าย ๆ เริ่มจากการเปลี่ยนรอยแสกผม นอกจากนี้การเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่นการไม่หวีผมขณะผมเปียก การเปลี่ยนยาสระผม ก็สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าหากว่ารอยแสกผมกว้างอันเนื่องมาจากปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านแล้วล่ะก็ ทางที่ดีควรรีบไปปรึกษาแพทย์เพื่อหาสาเหตุ และวิธีแก้ปัญหาโดยด่วนจะดีที่สุดค่ะ เพื่อที่จะได้ยับยั้งไม่ให้เส้นผมยิ่งหลุดร่วง หรือบางไปมากกว่าเดิม

      ทั้งนี้การแก้ไขปัญหาผมร่วง ผมบาง และศีรษะล้าน ในปัจจุบันก็มักใช้หลาย ๆ วิธีร่วมกันเพื่อให้เห็นผลได้เร็วขึ้น และหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างมากก็คือการปลูกผม,ปลูกผมถาวร เพราะเห็นผลเร็ว ที่ The Skin Clinic นอกจากเราจะมีเทคโนโลยีปลูกผมด้วยเทคนิค FUE แล้ว เรายังมีการนำ Laser กระตุ้นรากผม มาใช้หลังการปลูกผมด้วย Hair Trasplant เพื่อช่วยกระตุ้นให้รากผมที่ปลูกใหม่แข็งแรง ผมที่ขึ้นมาใหม่มีความแข็งแรง แน่น ดูดกดำเป็นธรรมชาติ และ รักษาผมบาง บอกลาปัญหาผมร่วง ศีรษะล้าน และคืนเส้นผมที่ดกดำให้กลับมาอีกครั้งเหมือนอย่างที่เคยเป็น

สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา---------
Inbox : TheskinclinicBangkok
Line@ : @teamdoctor
Tel : 089-145-4427

บทความน่าสนใจ

More Information !

Hair Transplant Thailand, Hair Transplant Bangkok

919 ถนน สีลม แขวง สีลม เขต บางรัก กรุงเทพมหานคร10500 ประเทศไทย

© THESKINCLINIC​ ALL RIGHT RESERVED