04-09-2023

9 คำถามที่คุณจะต้องถามแพทย์ก่อนตัดสินใจปลูกผม?

Q1. การปลูกย้ายเซลล์รากผมเป็นคำตอบในการรักษาปัญหาผมร่วงผมบางหรือไม่?

การปลูกผมไม่ใช่กระบวนการที่เหมาะสมสำหรับทุกคนที่ผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านเสมอไป ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น โรคประจำตัว สภาพผมปัจจุบันเหมาะสำหรับการปลูกหรือไม่? ในบางครั้งผมมีการร่วงที่เล็กน้อยและอาจเจริญเติบโตขึ้นได้ด้วยการรักษาหรือสารสกัด การปลูกผมมักเหมาะสำหรับผู้ที่ผมร่วงมาก และไม่มีการเจริญเติบโตของเส้นผมเอง

Q2. ปลูกผมได้ทุกช่วงอายุจริงไหม?

การปลูกผมสามารถทำได้ทุกช่วงอายุ ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละบุคคล แต่ควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ และคำแนะนำจากแพทย์

Q3. ประสบการณ์ทีมแพทย์? ได้รับการเทรนด์จากสถาบันปลูกผมที่ไหนบ้าง?

สถาบันปลูกผมที่นานาชาติยอมรับ อาทิเช่น American Board of Hair Restoration Surgery (ABHRS), KCCS, สมาคมปลูกผมนานาชาติ, London Hair Restoration Training Academy, ISHRS ฯลฯ)

Q4. มีรูปภาพและวิดิโอรีวิวคนไข้ที่มีปัญหาคล้ายกับคุณหรือไม่? (เพราะรูปภาพสามารถตกแต่งเพิ่มเติมได้)

ดังนั้นควรมีวิดิโอรีวิวเพื่อไม่ให้เกิดความ Bias หรือรีวิวจากช่องทางโซเชี่ยลต่างๆในการประกอบการตัดสินใจ ว่าไม่มีการจ้างรีวิวเพื่อปั่นกระแสเกินความเป็นจริง มีรีวิวจากลูกค้าที่ใช้บริการจริงหรือไม่?

Q5. เคสของคุณต้องปลูกซ้ำในอนาคตไหม?

คลินิกปลูกผมที่คุณจะไปทำการรักษามีการวางแผนแบบบูรณาการ ในการรักษากับแพทย์ในระยะสั้น และระยะยาวหรือไม่? เพราะการปลูกผมไม่ใช่เพียงจะเห็นผลลัพธ์ได้หลังปลูกในทันที แต่ต้องรอระยะเวลาเห็นผล 12 เดือน ดังนั้นในอนาคตหากคุณต้องการจะรักษาคุณสามารถกลับมารักษาได้หรือไม่? (ควรจะเป็นทีมแพทย์ Full Time)

Q6. คนไข้ต้องรับประทานยาหลังปลูกไปแล้วหรือไม่?

เพราะยาปลูกผมบางตัวมีผลต่อฮอร์โมนเพศชาย หรือสมรรถภาพชายพบได้ 2% อาจจะต้องดูเป็นรายเคสแล้วแต่กรณีของคนไข้เป็นรายบุคคล

Q7. ผลลัพธ์หลังทำไม่พอใจ คนไข้จะทำอย่างไร? มีการันตีรับรองผลการรักษาหลังทำหรือไม่?

คุณต้องประเมินความต้องการกับแพทย์ที่ปรึกษาให้แน่ชัดก่อนการปลูกผม การที่ผมจะดูดีขึ้นได้ต้องมี 2 องค์ประกอบร่วมกัน คือ 1.ผมเก่าต้องไม่ร่วงเพิ่ม และ 2.ผมใหม่ที่ปลูกไปควรจะเห็นผลลัพธ์มากว่า 90% หากคนไข้ปลูกไปแล้วไม่ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ จะมีวิธีแก้ไขรักษาด้วยวิธีอื่นๆ หรือไม่อย่างไร?

Q8. มีความเสี่ยงอะไรบ้างในการปลูกผม?

เช่น การอักเสบ บวม มีเลือดออก ดูไม่เป็นธรรมชาติจะทำอย่างไร? แนวผมเป็นอย่างไร จะต้องมีการรักษาบูรณาการโดยทีมแพทย์ทุกครั้งก่อนทำการปลูกย้ายเซลล์รากผม

Q9. หากคนไข้ไม่สามารถรักษาด้วยการปลูกผมได้ มีวิธีไหนรักษาผมให้หนาขึ้นได้บ้าง?

ในปัจจุบันในการรักษาผมร่วง รักษาผมบาง ศีรษะล้าน มีหลายวิธีมาก ทั้งแบบปลูกผม FUE, Long Hair FUE และการรักษาโดยไม่ต้องปลูกผม เช่น การฉีด Growth factor, การกระตุ้นรากผมด้วยคลื่นวิทยุ FRM Anti-Hair Loss, การฉีดไขมันกระตุ้นรากผม ALMI Nano Fat, สร้างผมใหม่ด้วยเซลล์รากผมตัวเอง Rigenera

การปลูกผมเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการเรียนรู้ผลลัพธ์ที่ดีในการรักษาปัญหาผมร่วงและรักษาผมบาง แต่ควรระมัดระวังในการเลือกผู้ให้บริการและคำปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงต้องอาศัยการดูแลหลังการรักษาอย่างเอื้ออารีในการรักษาผลลัพธ์ให้นานนับปี. สุดท้ายคำตอบว่าการปลูกผมเป็นคำตอบที่ดีหรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และความต้องการของแต่ละบุคคล.

9 คำถามที่คุณจะต้องถามแพทย์ก่อนตัดสินใจปลูกผม?

สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา---------
Inbox : TheskinclinicBangkok
Line@ : @teamdoctor
Tel : 089-145-4427

บทความน่าสนใจ

More Information !

คลินิกปลูกผมถาวร ปลูกผม FUE ไร้รอยแผลเป็น | THE SKIN CLINIC

919 ถนน สีลม แขวง สีลม เขต บางรัก กรุงเทพมหานคร10500 ประเทศไทย

© THESKINCLINIC​ ALL RIGHT RESERVED