เลือกคลินิกปลูกผมผิดชีวิตเปลี่ยน!!

22-01-2024

เลือกคลินิกปลูกผมผิดชีวิตเปลี่ยน!!

ปัญหาผมร่วงและผมบาง บางคนศีรษะถือเป็นปัญหาที่เป็นที่น่ากังวลสำหรับหลายๆ คน ทั้งนี้สามารถส่งผลกระทบต่อบุคลิกภาพและความมั่นใจของเรา อย่างไม่น้อย เป็นที่มาของปัญหาที่อาจทำให้เกิดปัญหาทางจิตและอาจเป็นสาเหตุของปัญหาอื่นๆ ในชีวิตประจำวัน

ปัจจุบันการปลูกผมกลายเป็นทางเลือกที่โดดเด่นในการแก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน แต่หลายๆคนคงเกิดความกังวลในการเลือกคลินิกปลูกผม เพราะมีคลินิกปลูกผมที่เสนอทางเลือก การบริการ และโปรโมชั่นเป็นจำนวนมาก ทำให้บางครั้งหลายคนต้องพบเจอกับคำถามว่า "จะเลือกคลินิกปลูกผมที่ไหนดี? จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะได้ผลลัพธ์การรักษาตามที่คุณต้องการ! เพราะการปลูกผมนั้นไม่เหมือนการศัลยกรรมทั่วๆไปที่จะเห็นผลลัพธ์ได้ในเร็ววัน ต้องรอระยะเวลาประมาณ 1 ปีกว่าจะเห็นผลลัพธ์ บทความนี้จะเล่าสู่กันฟังว่า หากคุณเลือกคลินิกปลูกผมผิด จะเปลี่ยนชีวิตคุณไปอย่างไร?

1. แพทย์ไม่มีประสบการณ์ หรือประสบการณ์ทําน้อย ไม่ใช่แพทย์เฉพาะทางด้านการปลูกผม หรือแพทย์อเมริกันบอร์ด (ABHRS)

 แพทย์ไม่มีประสบการณ์ หรือประสบการณ์ทําน้อย ไม่ใช่แพทย์เฉพาะทางด้านการปลูกผม หรือแพทย์อเมริกันบอร์ด (ABHRS)

การปลูกผมเป็นกระบวนการทางการแพทย์ที่ต้องการความเชี่ยวชาญและความชำนาญ เพื่อให้ผู้ประสบการณ์ได้รับผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัย การเลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญทางด้านการปลูกผมจึงเป็นสิ่งสำคัญ แพทย์เฉพาะทางด้านการปลูกผมจะได้รับการฝึกอบรมจากสถาบันที่ได้การยอมรับหรือไม่ โดยสถาบันขั้นพื้นฐานที่แพทย์ปลูกผมคือการเป็นแพทย์อเมริกันบอร์ด (ABHRS) ซึ่งเป็นสถาบันที่ได้รับการยอมรับในมาตรฐานสากล

2. รูขุมขนถูกทําลาย กราฟต์ผมขึ้นห่าง หากใช้อุปกรณ์ และเทคนิคไม่เหมาะสม

การเลือกเครื่องมือที่ใช้ในการปลูกผมมีหลายแบบ แต่ละแบบมีข้อดีและข้อเสียต่างกัน แพทย์ควรเลือกเครื่องมือที่เหมาะสมกับเทคนิคการปลูกผม สภาพหนังศีรษะ และลักษณะเส้นผมของผู้เข้ารับบริการ การใช้เครื่องมือที่ไม่เหมาะสม อาจทำให้เกิดรูขุมขนขนาดใหญ่ ไม่เป็นธรรมชาติ หรืออาจทำให้กราฟต์ผมเสียหาย และการปลูกผมหลากหลายเทคนิค แต่ละเทคนิคมีข้อดีและข้อเสียต่างกัน แพทย์ควรเลือกเทคนิคที่เหมาะสมกับสภาพหนังศีรษะ ลักษณะเส้นผม และความต้องการของคนไข้ หากแพทย์ไม่มีความชำนาญเพียงพออาจเลือกเทคนิคที่ไม่เหมาะสม อาจทำให้กราฟต์ผมขึ้นห่าง ไม่หนาแน่น หรืออาจทำให้เกิดแผลเป็นได้

3. กราฟต์ผมมีอย่างจํากัด ถ้าเอาออกมามากเกินไป อาจทำให้กราฟต์ผมตาย หรือผมไม่ขึ้นในอนาคตได้

กราฟต์ผมมีอย่างจํากัด ถ้าเอาออกมามากเกินไป อาจทำให้กราฟต์ผมตาย หรือผมไม่ขึ้นในอนาคตได้

เพราะกราฟต์ผมของเรามีจำนวนจำกัดไม่สามารถเกิดขึ้นใหม่ในอนาคตได้ การใช้กราฟต์ผมมากเกินไป ส่งผลเสียอย่างไร?

• กราฟต์ผมไม่เพียงพอ: การใช้กราฟต์ผมมากเกินไปในครั้งเดียว อาจทำให้กราฟต์ผมไม่เพียงพอสำหรับการปลูกผมในอนาคต ทำให้คุณอาจไม่สามารถปลูกผมครั้งที่ 2 ได้
• กราฟต์ผมตาย: การเจาะกราฟต์ผมออกมาทีละมากๆ หากทำโดยแพทย์ที่มีความชำนาญไม่มากพอ อาจทำให้เป็นการเพิ่มความเสี่ยงต่อกราฟต์ผมตาย เสียหาย และติดเชื้อได้
• ค่าใช้จ่ายสูงเกินความจำเป็น: การปลูกผมที่เน้นจำนวนกราฟต์มากๆ หรือการเหมาะกราฟต์อาจจะไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน หรือมีความจำเป็นไม่มากพอ เพราะปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านของบางคนอาจจะใช้กราฟต์ผมไม่เยอะมาก การเลือกปลูกผมถาวรแบบเหมากราฟต์นั้นทำให้คุณย่อมมีค่าใช้จ่ายสูงเกินความจำเป็น

4. ราคาถูกเกินไป ไม่มีมาตรฐานควบคุม ไม่มีการันตีผลการรักษา

ราคาถูกเกินไป ไม่มีมาตรฐานควบคุม ไม่มีการันตีผลการรักษา

การปลูกผมเป็นการผ่าตัด จึงมีความเสี่ยงและควรทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ การเลือกคลินิกปลูกผมที่ราคาถูกเกินไป ไม่มีมาตรฐานควบคุม ไม่มีการันตีผลการรักษา อาจส่งผลเสียต่อร่างกาย เสียเงินโดยไม่ได้ผล และเสียเวลาแก้ไข แต่อาจจะไม่ได้เสมอไป ดังนั้นคุณควรศึกษาข้อมูลนั้นๆของแต่ละที่ให้ถี่ถ้วนก่อนว่า คลินิกเหล่านั้นได้มาตรฐานหรือการรับรองหรือไม่? อาจใช้อุปกรณ์ที่ไม่ได้ฆ่าเชื้อ ยาที่ไม่มีคุณภาพ แพทย์ที่ไม่มีประสบการณ์ ส่งผลต่อความปลอดภัย เสี่ยงต่อการติดเชื้อ ผลข้างเคียงได้ อีกทั้งบางคลินิกมีราคาปลูกผมถูกเกินจริง คุณควรเช็คให้ดีว่ามีค่าใช้จ่ายอื่นๆแอบแฝงเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อที่อนาคตจะได้ไม่เสียเวลาแก้ไข หากผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว

5. คลินิกมีวิธีการรักษาอื่นหรือไม่ ? การดูแลหลังการ ผ่าตัดและการติดตามผลอย่างเหมาะสม ?

คลินิกมีวิธีการรักษาอื่นหรือไม่ ? การดูแลหลังการ ผ่าตัดและการติดตามผลอย่างเหมาะสม ?

เทคนิคการปลูกผมแต่ละแบบ เหมาะกับสภาพหนังศีรษะ ลักษณะเส้นผม และความต้องการของผู้เข้ารับบริการที่แตกต่างกันไปแต่ละบุคคล การเลือกเทคนิคที่เหมาะสม ช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ผมขึ้นหนาแน่น เป็นธรรมชาติ ซึ่งบางคนเหมาะกับการรักษาด้วยการปลูกผมถาวร แต่ก็มีคนไข้จำนวนไม่น้อยที่มีปัญหาผมบาง แต่ไม่เหมาะสำหรับการรักษาด้วยการปลูกผมเสมอไป ดังนั้นคลินิกควรมีเทคนิคการปลูกผมที่หลากหลาย เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพหนังศีรษะ มีการวางแผนการรักษาแบบบูรณาการ

ดังนั้นการเลือกคลินิกปลูกผม เป็นสิ่งที่สำคัญ ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด รอบคอบ อย่า!! ตัดสินใจเลือกคลินิกเพียงเพราะ ราคาถูก คุณควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์การรักษา สามารถประเมินเทคนิคการรักษาที่เหมาะสมกับคุณ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ปลอดภัย และตรงตามความต้องการ

การรักษาผมร่วง ผมบางโดยเทคนิคทางการแพทย์

สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา---------
Inbox : TheskinclinicBangkok
Line@ : @teamdoctor
Tel : 089-145-4427

บทความน่าสนใจ

More Information !

คลินิกปลูกผมถาวร ปลูกผม FUE ไร้รอยแผลเป็น | THE SKIN CLINIC

919 ถนน สีลม แขวง สีลม เขต บางรัก กรุงเทพมหานคร10500 ประเทศไทย

© THESKINCLINIC​ ALL RIGHT RESERVED