5 เหตุผลที่คุณไม่ควรมาปลูกผมที่เดอะสกินคลินิก (The Skin Clinic)

24-04-2024

5 เหตุผลที่คุณไม่ควรมาปลูกผมที่เดอะสกินคลินิก (The Skin Clinic)

การสูญเสียเส้นผมไม่ว่าจะเป็นผมร่วงผมบางจากกรรมพันธุ์ การสูบเสียเส้นผมจากอุบัติเหตุ เป็นปัญหาที่สร้างความกังวลใจต่อภาพลักษณ์และสภาพจิตใจให้กับบุคคลจำนวนมาก คลินิกปลูกผมจึงผุดขึ้นมากมาย แต่การเลือกคลินิกปลูกผมที่เหมาะสมนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย  หลายคนอาจหลงเชื่อกลยุทธ์การตลาดหรือคำโฆษณาชวนเชื่อ นำไปสู่การตัดสินใจที่ผิดพลาด

บทความนี้จะมานำเสนอมุมมองของ คุณหมอท็อป นพ.ณัทธร นฤปเวศม์ แพทย์อเมริกันบอร์ดด้านการปลูกย้ายเซลล์รากผมที่ The Skin Clinic จะมาร่วมพูดคุยกับเกี่ยวกับเหตุผลที่คุณต้องรู้ก่อนเลือกคลินิกปลูกผมอให้ผู้อ่านตัดสินใจเลือกคลินิกปลูกผมได้อย่างชาญฉลาดที่ว่า…ทำไมคุณควรไม่ควรมาปลูกผมที่เดอะสกิน คลินิก หากคุณยังมีเชื่อเหล่านี้!

1. หากคุณยังเชื่อว่าการปลูกผมแบบ "เหมากราฟต์" ดีที่สุดคุ้มที่สุด?

หากคุณยังเชื่อว่าการปลูกผมแบบ "เหมากราฟต์" ดีที่สุดคุ้มที่สุด?

จากมุมมองและประสบการณ์ด้านการปลูกผมมามากกว่า 20 ปีของหมอท็อปนั้น ได้กล่าวไว้ว่า “เพราะการปลูกผมไม่เหมือนกับการรับประทานบุฟเฟ่ต์ที่เรารับประทานเยอะๆถึงจะคุ้มและดี” เพราะการเหมากราฟต์ผมออกมาที่ละจำนวนมากนั้นหากทำโดยแพทย์ที่ไม่มีความชำนาญเมื่อใส่กราฟต์ผมกลับเข้าไปไม่ทันเวลาอาจทำให้กราฟต์ผมเกิดความเสียหายหรือกราฟต์ผมตายได้ อีกทั้งกราฟต์ผมเมื่อใช้แล้ว ไม่สามารถงอกใหม่ได้ในอนาคตหากคุณเน้นใช้กราฟต์จำนวนมากๆในครั้งแรก คุณอาจจะไม่มีกราฟต์ผมไว้เผื่อใช้ในอนาคตโดยที่ เดอะสกิน คลินิก เราจะยึดในหลักการที่ว่า “เราจะเน้นการใช้กราฟต์ผมที่มีอยู่อย่างจำกัดนั้นให้น้อยที่สุดแต่ให้เกิดประโยชน์ และผลลัพธืที่ดีที่สุดในการรักษา”

2. หากคุณคิดว่าสามารถ "เลือกดีไซน์ทรงผมได้ตามความต้องการของตัวเอง 100 %”

หากคุณคิดว่าสามารถ "เลือกดีไซน์ทรงผมได้ตามความต้องการของตัวเอง 100 %”

หากคุณกำลังมองหาคลินิกปลูกผมที่ตรงใจสามารถทำการรักษาที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ 100% นั้น ที่ The Skin Clinic อาจจะไม่ตอบโจทย์ความต้องการในส่วนนี้เพราะในการรักษาของทีมแพทย์เราจะคำนึงถึง Golden Ration หรือ ความเหมาะสม ในการรักษาปัญหาผมร่วง ผมบางศีรษะล้านของคนไข้แต่ละบุคคลที่แตกต่างกันออกไป คำนึงถึงความเป็นธรรมชาติความเป็นไปได้ในการรักษา เราจึงเน้นการรักษาแบบบูรณาการโดยการออกแบบวางแผนการรักษากับคนไข้ไปพร้อมๆกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี

3. หากคุณเชื่อว่า “การปลูกผมสามารถแก้ไขได้ทุกปัญหา”

3. หากคุณเชื่อว่า “การปลูกผมสามารถแก้ไขได้ทุกปัญหา”

หากคุณยังเชื่อว่า “การปลูกผมสามารถแก้ไขได้ทุกปัญหาเส้นผม” อาจจะเป็นความเชื่อที่ผิดได้ เพราะปัญหาผมบางศีรษะล้านของแต่ละบุคคลมีสาเหตุ และอาการที่ไม่เหมือนกัน กรณีตัวอย่างคนไข้บางคนมีโรคประจำตัวเช่น โรคผมบางกรรมพันธุ์ (DUPA), โรคผมร่วง (FFA), โรคมะเร็ง (CCCA), โรคผมร่วงเป็นหย่อม (AA), โรคดึงผมตัวเอง (Trichotillomania) เป็นต้น โรคเหล่านี้ที่ไม่สามารถรักษาผมร่วงsหรือผมบางด้วยการปลูกผมได้แต่ด้วยนวัตกรรมการรักษาในปัจจุบน ที่เดอะสกิน คลินิกเราไม่ได้มีการรักษาเพียงแค่การปลูกผมเรายังมีนวัตกรรมรักษาปัญหาเส้นผมโดยไม่ต้องปลูก ไม่ว่าจะเป็นทรีตเมนต์เพิ่มผมหนาอาทิเช่น FRM Anti-Hair Loss, Rigenera การสร้างผมใหม่ด้วยเซลล์รากผมของตัวเอง, ALMI Nano Fat การฉีดไขมันเพิ่มผมหนา โดยเป็นเทคนิคที่มีงานวิจัยรองรับและเหมาะสมกับการรักษาต่อคนที่มีโรคประจำตัวเหล่านี้มากกว่าการปลูกผม

ตัวอย่าง: การรักษาด้วยการฉีดไขมันกระตุ้นรากผม (ALMI Nanofat for Hair Loss) ของคนไข้ที่ป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง (SLE)

การรักษาด้วยการฉีดไขมันกระตุ้นรากผม (ALMI Nanofat for Hair Loss)

ดูคลิปเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.youtube.com/watch?v=G8BJQhbs71I

4. หากคุณตัดสินใจเลือกคลินิกปลูกผมจาก "ราคาถูกที่สุด หรือ แพงที่สุด"

หากคุณตัดสินใจเลือกคลินิกปลูกผมจาก "ราคาถูกที่สุด หรือ แพงที่สุด"

หลายคนอาจลังเลเมื่อต้องตัดสินใจเลือกคลินิกปลูกผมโดยเฉพาะเรื่อง "ราคา" ที่บางทีก็กลายเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจแต่ลองคิดดูว่า การปลูกผมเป็นการรักษาที่อยู่กับคุณไปตลอด เป็นการลงทุนในระยะยาว และต้องใช้ระยะเวลานานกว่าจะเห็นผลลัพธ์

หากคุณมีความเชื่อว่าคุณต้องการรักษาปลูกผมที่เดอะสกินคลินิกเพราะมีราคาถูกที่สุด The Skin Clinic อาจไม่ตอบโจทย์ คนไข้ที่ต้องการปลูกผมราคาถูกที่สุดเราอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด หากท่านให้ความสำคัญหลักในเรื่องของ "ราคาถูกที่สุด"เพียงอย่างเดียว"
อย่างไรก็ตามหากคุณกำลังมองหา คลินิกปลูกผมที่ราคาแพงที่สุด The Skin Clinic ก็ไม่ได้เป็นคลินิกปลูกผมที่ราคาแพงที่สุดในประเทศไทย แต่เราให้ความสำคัญและมุ่งเน้นที่การรักษามากกว่าเรื่องราคา  เมื่อเทียบกับคุณภาพของบริการ และการรักษาที่ท่านจะได้รับ

5. คุณคาดหวังว่า "เส้นผมจะอยู่กับคุณตลอดชีวิต" และหลังปลูกผม คุณก็ต้องการผลลัพธ์ที่เต็ม 100%

คุณคาดหวังว่า "เส้นผมจะอยู่กับคุณตลอดชีวิต" และหลังปลูกผม คุณก็ต้องการผลลัพธ์ที่เต็ม 100%

หลายคนคงเข้าใจว่า “การปลูกผม” คือการแก้ปัญหาผมร่วงผมบางอย่างถาวร และคาดหวังว่าเส้นผมที่ปลูกไปแล้วจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิตซึ่งอาจจะไม่จริงเสมอไป เพราะเส้นผมของมนุษย์นั้นมีการหลุดร่วงจากปัจจัยสิ่งแวดล้อมความเครียด มลภาวะ แสงแดด และการดูแลรักษา  อีกทั้ง กราฟต์ผมที่ใช้ในการปลูกผมกราฟต์ผมเหล่านี้ จะไม่สามารถงอกใหม่ได้ในอนาคต The Skin Clinic จึงไม่การันตีผลลัพธ์การปลูกผม100% ว่าผมที่ปลูกขึ้นใหม่นั้นจะอยู่กับคุณตลอดชีวิต แต่เราจะมุ่งมั่นเน้นการรักษาปลูกผมที่มีคุณภาพ ปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ เพื่อให้คนไข้มีเส้นผมที่หนาแน่น แข็งแรงและอยู่กับคนไข้ไปได้นานที่สุด

หากคุณกำลังมองหาคลินิกปลูกผมที่มุ่งเน้น

หากคุณกำลังมองหาคลินิกปลูกผมราคาถูกที่สุดหรือการันตีผลลัพธ์ 100% The Skin Clinic อาจไม่ใช่คำตอบสำหรับคุณ อย่างไรก็ตาม
The Skin Clinic อาจจะเป็นคำตอบสำหรับคุณหากคุณกำลังมองหาคลินิกปลูกผมที่ให้ความสำคัญกับการวิเคราะห์ปัญหาความต้องการ และแนวทางการรักษาปัญหาเส้นผมของคนไข้เพื่อนำเสนอแนวทางการรักษาที่เหมาะสม มีการรักษาที่ครบทุกเทคนิคที่ทันสมัย ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีต่อคนไข้
เดอะสกิน คลินิกคือ 1 ในตัวเลือกที่คุณไม่ควรมองข้าม! ทางคลินิกขอแนะนำให้ท่าน ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับคำแนะนำเกี่ยวกับการปลูกผม และเลือกคลินิกปลูกผมที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ

หากคุณกำลังมองหาคลินิกปลูกผมที่มุ่งเน้น

สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา---------
Inbox : TheskinclinicBangkok
Line@ : @teamdoctor
Tel : 089-145-4427

บทความน่าสนใจ

More Information !

คลินิกปลูกผมถาวร ปลูกผม FUE ไร้รอยแผลเป็น | THE SKIN CLINIC

919 ถนน สีลม แขวง สีลม เขต บางรัก กรุงเทพมหานคร10500 ประเทศไทย

© THESKINCLINIC​ ALL RIGHT RESERVED