หัวล้าน...เพราะทำสีบ่อย?​

หัวล้าน...เพราะทำสีบ่อย?​

     การทำสีผม เป็นหนึ่งวิธีในการเสริมความงามที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะนอกจากจะทำให้ดูสดใสขึ้นแล้ว บางคนก็ทำสีผมเพื่อปกปิดผมขาว แต่ก็ต้องยอมรับว่าการทำสีผมนั้นจะทำให้เส้นผม และหนังศีรษะถูกสารเคมีเป็นเวลานาน ๆ ซึ่งรู้หรือไม่ว่าการทำสีผมบ่อยมากเกินไป ไม่เพียงแต่ทำให้เส้นผมอ่อนแอลงเท่านั้น แต่ยังอาจถึงขั้นทำให้ หัวล้าน ได้เลยเชียวล่ะคะ

     นั่นก็เป็นเพราะว่าในการทำสีผม หนังศีรษะ และเส้นผมจะได้รับสารเคมีในปริมาณมากติดต่อกันเป็นเวลานาน ๆ สารเคมีอาจซึมซาบลงไปยังรากผม ทำให้รากผมอ่อนแอลง หรือวงจรชีวิตของเส้นผมผิดเพี้ยนไปจากเดิม ผลที่ตามมาก็คือ เส้นผมจะอ่อนแอลง เส้นผมที่ขึ้นใหม่อาจไม่แข็งแรง มีเส้นที่เล็กลง หรือไม่ก็กลายเป็นผมขาวไปเลยก็มี ผลสุดท้ายคือเส้นผมจะหลุดร่วงได้ง่าย จนเกิดปัญหาผมร่วง ผมบาง และ หัวล้าน ในที่สุดคะ ไม่เพียงเท่านั้น การทำสีผมบ่อย ๆ ยังส่งผลให้หนังศีรษะอ่อนแอลง และไวต่อแสง และความร้อนมากขึ้น ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังบนหนังศีรษะ ซึ่งเรียกว่าอันตรายมากเลยทีเดียว

     ฉะนั้น เพื่อความปลอดภัยและสุขภาพเส้นผม รวมทั้งหนังศีรษะแล้ว ควรหลีกเลี่ยงการทำสีผมบ่อย ๆ หรือถ้าหากเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรใช้ครีมบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะอย่างสม่ำเสมอ หรือทำดีท็อกซ์เส้นผม เพื่อล้างสารเคมีที่ตกค้างอยู่ในเส้นผมและหนังศีรษะออก ก็จะช่วยให้เส้นผม และหนังศีรษะฟื้นฟูได้เร็วขึ้น และกลับมามีสุขภาพดีได้คะ

     แต่ถ้าหากคุณทำสีผมบ่อยเสียจนเกิดปัญหาศีรษะล้านไปแล้ว และอยากจะแก้ปัญหาด้วยวิธีที่เห็นผล และปลอดภัย การปลูกผมนับเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยเฉพาะการปลูกผมด้วยเทคนิค FUE  hair Transplant ที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีโดยไม่ต้องเจ็บตัวกับแผลผ่าตัดใหญ่ ๆ และไม่ต้องพักฟื้นเหมือนการปลูกผมแบบเดิม ๆ

     เป็นวิธีการปลูกผมแบบ FUE ที่ผสานเอาความเชี่ยวชาญของแพทย์เฉพาะทางด้านการปลูกผม และเทคโนโลยีใหม่ในการปลูกผมเข้าไว้ด้วยกันจนได้วิธีการปลูกผมแบบไร้แผล ไม่ต้องผ่าตัด และไม่ต้องพักฟื้น ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาที่มีค่าของคุณ อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพสูง เส้นผมที่ขึ้นใหม่จะดูแน่น ดกดำ และดูเป็นธรรมชาติ

     และที่ The skin clinic เราเป็นผู้นำด้านการปลูกผมด้วยเทคนิค Hair Transplant มายาวนานกว่า 20 ปี ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมตั้งแต่เริ่มให้คำปรึกษา ประเมิน และทำปลูกผม อีกทั้งยังมีการนำเอา Laser กระตุ้นรากผม มาใช้เพื่อกระตุ้นให้เส้นผมที่ขึ้นใหม่ยิ่งแข็งแรงมากขึ้น บอกลาปัญหาศีรษะล้าน และกลับมามีเส้นผมที่หนาได้อีกครั้งด้วยการปลูกผมด้วย FUE Hair Transplant จาก The Skin Clinic

สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา---------
Inbox : TheskinclinicBangkok
Line@ : @teamdoctor
Tel : 089-145-4427

บทความน่าสนใจ

คลินิกปลูกผมถาวร ปลูกผม FUE ไร้รอยแผลเป็น | THE SKIN CLINIC

919 ถนน สีลม แขวง สีลม เขต บางรัก กรุงเทพมหานคร10500 ประเทศไทย

© THESKINCLINIC​ ALL RIGHT RESERVED

More Information !